Phố mì Nhật Bản lừng danh Bankara Ramen trong làng ẩm thực Odeo Alley Sài Gòn nức tiếng xa gần

Tại làng ẩm thực Odeo Alley trong trung tâm Takashimaya Sài Gòn, có một thương hiệu mì truyền thống tên là Bankara Ramen.

Tuy mới có mặt tại Việt Nam gần đây, nhưng thương hiệu này đã tạo được ấn tượng tốt cho những vị thực khách khó tính nhất. Cũng giống như sushi và hải sản, mì ramen ngày nay đã vươn xa khỏi quốc đảo Nhật Bản, mang niềm tự hào của ẩm thực địa phương đến khắp năm châu. Nếu tình cờ du lịch đến Thái Lan, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh thực khách đứng xếp hàng dài trước gian bếp nghi ngút khói, kiên nhẫn chờ đợi được xì xụp húp một bát mì Bankara Ramen thơm ngon, đậm đà ẩm thực Nhật Bản.

Mì Bankara Ramen với 5 loại nước soup cầu kỳ, đặc trưng

Trong tất cả các món mì Nhật Bản, duy chỉ có mì Ramen là khác biệt về phần nước soup đặc trưng và đa dạng, biến tấu khác nhau theo từng địa phương. Trong quy chuẩn chế biến của Bankara Ramen, nước soup được ví như linh hồn của bát mì. Bankara Ramen có đến 5 loại nước soup là nước soup truyền thống, nước soup hải sản, nước soup xương heo, nước soup miso đậm đà và nước soup Tsukemen dùng đặc biệt cho mì lạnh. Nguyên liệu để nấu nước dùng của mì ramen rất phong phú, bao gồm xương gà, xương heo, xương bò, khô cá bào, tảo bẹ, cá mòi, nấm, hải sản, hành tây… Tuỳ vào từng vị soup mà người đầu bếp phải khéo léo gia giảm từng nguyên liệu để thành phẩm cuối cùng vừa có màu đặc trưng của từng loại, vừa cho ra mùi thơm đậm đà, hấp dẫn người dùng đến giọt cuối cùng.

Mì thịt heo Tonkotsu Chasu

Nhắc đến mì Tonkotsu Chasu của Bankara Ramen, không thể không nói đến nước soup xương heo Tonkotsu được hầm từ xương và thịt heo trong nhiều giờ, kết hợp thêm chasu và các nguyên liệu thiên nhiên đặc trưng như lá menma (măng kho), hành lá, lá nori và nấm mèo cho ra phần nước dùng có vị ngọt thanh nơi đầu lưỡi, béo ngậy ở hậu vị mà không hề ngán.

Bên cạnh đó để Ramen ngon hơn có thể dùng thêm topping. Người Nhật thường sử dụng cách loại topping để dùng chung với ramen như: Toro Toro Kaniki, Chasiu, Onsen tamago, Ajitsuki Tamago… Khách hàng dễ dàng chọn được hương vị ưa thích và rất nổi tiếng mang đậm văn hóa ẩm thực Nhật.

Mì Kakuni Tsukemen

Mì lạnh thường được người Nhật rất yêu thích. Mì Kakuni Tsukemen là món thứ hai mà Bankara Ramen từ làng ẩm thực Odeo Alley muốn giới thiệu đến quý thực khách vào mùa lễ hội năm nay. Đây là món có vị hơi cay nồng, nước soup được kết hợp từ soup truyền thống và nước soup hải sản, đặt riêng trong một bát nhỏ để người dùng có thể thưởng thức theo hai kiểu là mì lạnh khô hoặc dùng chung mì với soup nóng.

Khác với mì udon hay mì soba, sợi mì hiyashimen trong món Kakuni Tsukemen có kích thước lớn, cọng mì dài và xoăn nhiều hơn. Vì sợi mì lớn nên khi dùng với các nguyên liệu đi kèm sẽ có phần đậm đà hơn. Phần thịt là một miếng ba rọi to, cắt vuông vức, ướp với sốt rồi kho mềm trong nhiều giờ. Khi ăn sẽ cảm thấy độ mịn màng, nhẹ nhàng tan trong miệng. Để tăng thêm vị truyền thống Nhật Bản, tô mì Kakuni Tsukemen còn có thêm một miếng rong biển khô và măng kho menma. Để cảm nhận trọn vẹn vị tinh tuý của món ăn này kèm thêm các loại rau củ như hành boa rô, giá đỗ, bắp cải, hạt bắp… để món ăn thêm phần tươi mát và thi vị.

Bankara Ramen tại làng ẩm thực Odeo Alley và cơn lốc quà tặng cuối năm

Từ ngày 23/12/2017 đến 23/01/2018, với mỗi hoá đơn trên 200.000 VNĐ tại làng ẩm thực Nhật Bản Odeo Alley, quý khách được tặng 1 lần quay “Vòng xoay may mắn” để nhận về những phần quà hấp dẫn. Hãy nhanh chân rủ rê bạn bè, người thân đến trải nghiệm văn hoá xứ hoa anh đào qua các món ăn đặc sắc và nhân đôi niềm vui cho năm mới thêm rộn ràng nhé.

Subscribe
Notify of
guest

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy đóng góp ý kiến của bạn nhé !x
()
x