Tại sao cần có một đầu bếp giỏi!

Tại sao điều quan trọng là phải có một đầu bếp giỏi ở trong bếp của bạn? Học Viện Ẩm Thực sẽ giải đáp giúp bạn dưới bài viết này! 

Xem thêm: 4 Điều mà mọi người thưởng lầm tưởng về Đầu bếp 

Sự thành công của một nhà hàng tốt phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ nhân viên, nhưng nhân viên sẽ không đi đến đâu nếu không có một đầu bếp khéo léo dẫn dắt. Đầu bếp là ngôi sao của nhà hàng, vì vậy nó có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, nhưng nếu bạn không thành công trong việc lựa chọn, doanh nghiệp của bạn có thể bị hủy hoại. Phụ bếp là người tổ chức mọi công việc trong gian bếp nhà hàng, đồng thời anh cũng là sợi dây liên kết giữa chủ nhà hàng với các nhân viên còn lại. Một đầu bếp đầu bếp có thể được so sánh với người chỉ huy dàn nhạc, và điều này có nghĩa là sự thành công của nhà hàng phụ thuộc rất nhiều vào anh ta.

Anh ấy sẽ tiết kiệm tiền cho bạn

Một trong những phẩm chất quan trọng nhất của một đầu bếp giỏi là xây dựng trí thông minh, đòi hỏi sự thông minh trong toán học. Những đầu bếp thông minh biết cách tiết kiệm nguyên liệu và thu được nhiều lợi nhuận nhất. Họ có thể nhanh chóng tính toán chi phí thực phẩm ngay cả khi không cung cấp thông tin cần thiết, bởi vì họ có thể kiểm soát kích thước của khẩu phần, dẫn đến kỹ thuật thực đơn chính xác. Ví dụ, các đầu bếp có thể sử dụng các phương trình để ước tính có thể làm được bao nhiêu bánh crème brûlées với 27 lòng đỏ trứng. Ngay cả khi các đầu bếp quyết định suy nghĩ bên ngoài và không tuân theo chính xác công thức ban đầu, toán học vẫn hữu ích để đảm bảo duy trì tỷ lệ phù hợp. Toán học có thể có lợi khi chuyển đổi các phép đo (ounce sang gam, cốc sang mililit, v.v.) Bằng cách đó, các thành phần không bị lãng phí và tiết kiệm được tiền.

Anh ấy sẽ có thể tạo ra một bữa ăn hài lòng nhất

Nhiều đầu bếp tài năng là sinh viên tốt nghiệp từ các trường nấu ăn, nơi họ đã có các lớp hóa học bếp và sinh học. Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng Harvard John A. Paulson đã có các bài giảng về “Năng lượng, Nhiệt độ, Sức nóng” hoặc “Công nghệ Y tế Sản xuất Bánh mì kẹp thịt” . Những chuyên gia bếp núc đó sử dụng nhiều phản ứng hóa học khác nhau trong công việc hàng ngày của họ. Ví dụ, họ đã quen thuộc với quá trình hình cầu hóa, một kỹ thuật khi một chất lỏng có hương vị được tạo hình thành hình cầu. Đó là một kỹ năng có giá trị trong việc tạo ra kết cấu trong hầu hết các món ăn. Sinh học có thể giúp khám phá một số sự kết hợp thực phẩm nhất định hợp khẩu vị nhất đối với một nhóm người lớn hơn.

Anh ấy sẽ xây dựng một đội tốt nhất

Một đầu bếp giỏi có thể dẫn dắt nhóm, bởi vì anh ta hiểu và lắng nghe mọi nhân viên. Anh ấy có thể hiểu được thương hiệu nhà hàng, vì vậy anh ấy quản lý để tạo ra một thực đơn thuận lợi và anh ấy cũng không làm mất đi bản sắc của bạn. Một đầu bếp chuyên nghiệp là một tấm gương cho tất cả nhân viên, bởi vì anh ta ra lệnh cho quy trình trong nhà bếp. Anh ta được cho là biết tất cả các câu trả lời, và các nhân viên sẽ chỉ xem anh ta một cách nghiêm túc khi anh ta đã thành thạo kỹ thuật nấu ăn trong những tình huống căng thẳng và áp lực. Trên thực tế, Gordon Ramsay, đầu bếp từng được trao nhiều sao Michelin cho rằng căng thẳng thậm chí còn có lợi trong công việc, “Tôi nghĩ áp lực là điều tốt cho sức khỏe và rất ít người có thể giải quyết được nó”

Anh ấy sẽ tiết kiệm thời gian, và thời gian là tiền bạc

Hầu hết mọi đầu bếp chuyên nghiệp đều có thể tự hào nói rằng anh ta là người có tổ chức, bởi vì nó ngăn không cho người ta bị phân tâm. Trước khi bắt đầu một món ăn mới, đầu bếp đặt mọi thành phần vào đúng vị trí của nó, để anh ta di chuyển theo nghĩa đen. Bằng cách đó, anh ấy tập trung vào chất lượng và tránh đi vòng quanh khi tìm kiếm húng quế. Trong một nhà bếp được tổ chức tốt, ít có khả năng xảy ra sự cố. Một đầu bếp có tổ chức sẽ tiết kiệm thời gian và điều này có nghĩa là anh ta có thể sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình để tạo ra một món ăn mới.

Điều quan trọng là phải chọn đúng đầu bếp, bởi vì anh ta sẽ không làm bạn thất vọng, và có thể có điều gì quý giá hơn trong kinh doanh ngoài sự tin tưởng? Nhiều nhà hàng không thành công, bởi vì họ có những tiêu chuẩn kém cho sản phẩm rời khỏi nhà bếp, bởi vì tất cả đều bắt đầu từ đầu. Nhưng điều này sẽ không xảy ra với bạn, nếu bạn chọn đúng đầu bếp, bởi vì anh ta sẽ đặt ra các tiêu chuẩn cao nhất về văn hóa công ty.

Subscribe
Notify of
guest

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy đóng góp ý kiến của bạn nhé !x
()
x